Feeds:
Posts
Comments

Archive for December 2nd, 2016

Tuấn Khanh's Blog

Những năm tháng là sinh viên, tôi hay tò mò về việc phân chia đất nước Đại Hàn. Một bên theo Tư bản và một bên theo Cộng sản. Nhất là vào những năm 80 và 90, tôi luôn ấn tượng về phong trào sinh viên Nam Hàn xuống đường biểu tình đòi thống nhất, ủng hộ Bắc Hàn. Truyền hình đưa tin sinh viên đụng độ với cảnh sát, lập chiến lũy, bị truy bắt… là những câu chuyện khiến tôi háo hức tìm đọc rất nhiều thứ về đất nước bị chia cắt đó. Lý do tôi muốn biết, vì Đại Hàn cũng tương tự với một Việt Nam trong lịch sử.

May mắn thay, tôi lại có cơ hội bạn bè với nhiều sinh viên Nam Hàn. Trong đó có một nam sinh viên là Oh và một nữ sinh viên là Kim. Những người này hay…

View original post 1,015 more words

Read Full Post »

Khac Giang's blog

Năm ngoái, tôi có đưa ra câu hỏi “gạo Việt đi đâu” khi dù luôn là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, hiếm khi chúng ta thấy túi gạo Việt trên kệ bày ở những thị trường lớn. Năm nay, tôi tìm thấy phần nào câu trả lời khi thăm Cỏ May, một doanh nghiệp xuất khẩu gạo tại huyện Châu Thành, Đồng Tháp.

Từ giữa năm 2016, sản phẩm của công ty này được bày bán tại Fortune và BigBox, hai siêu thị bán lẻ tại Singapore. Đây là một điều hiếm hoi, bởi gạo Việt, dù với gạo chất lượng thấp hay gạo thơm, phần lớn được bán cho các nhà phân phối nước ngoài. Từ đó, gạo “made in Vietnam” được gán nhãn mác và bao bì của hãng nước ngoài, rồi mới tung ra thị trường. Chúng ta bán được hàng, nhưng…

View original post 1,080 more words

Read Full Post »